Điểm tin từ Zeppelin - Từng bước tiến tới tối ưu hóa

Điểm tin từ Zeppelin - Từng bước tiến tới tối ưu hóa

Tại trung tâm POWTECH, Zeppelin System vừa trình làng những cải tiến cho hệ thống cấp tải liệu tự động.
Chất lượng và giá trị gia tăng là những yêu cầu cơ bản Zeppelin Systems áp dụng vào hệ thống của họ. Để đáp ứng yêu cầu trên, chuyên gia tải liệu ở Fredrichshfen, Đức phát triển và chế tạo các chi tiết đóng vai trò quyết định đến hiệu quả vận hành của toàn hệ thống. Điều đó cho thấy không ai có thể hiểu rõ về hệ thống hơn người phát triển ra nó vì ngay cả phần linh kiện nhỏ cũng trở nên quan trọng. Điều này có nghĩa người sử dụngđược đảm bảo các chi tiết máy đã được kiểm tra và chạy thử nghiệm theo xu hướng công nghệ mới nhất và tương thích với cả hệ thống. 

Hình 1: nạp liệu xoay CFH

Ví dụ cho hệ thống tải liệu
Các thành phần hệ thống tải liệu cần có kết cấu chắc chắn và cho hiệu suất cao. Tuy nhiên, nó chỉ có thể hoạt động hiệu quả khi van nạp liệu xoay và van chuyển hướng được thiết kế và chế tạo phù hợp với ứng dụng. Với lý do trên, Zeppelin System đã cải tiến bộ phận này đáp ứng cầu thị trường. Sản phẩm mới nâng tầm chất lượng vốn có của Zeppelin cũng như đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu khi sử dụng hàng ngày.
Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu hệ thống tải liệu dùng áp lực thấp tại trung tâm POWTECH. Tại đây, bộ nạp/ xả liệu A1, D5 và thông qua van chuyển hướng ZWV được sử dụng. Trong trường hợp yêu cầu áp lực lên đến 1.5 bar, Zeppelin System sử dụng van nạp liệu xoay áp lực trung bình và áp lực cao CFM và CFH cũng như van chuyển hướng VST và TST.

Hình 2: van chuyển hướng VST

Ví dụ cho Silo chứa liệu
Thông thường, khách hàng ít chú ý đến silo trong quá trình gia công nhựa mà chỉ tập trung vào máy sản xuất và hệ thống cấp liệu. Tuy nhiên, việc này sớm muộn cũng dẫn đến khó khăn nhất định trong quá trình sản xuất. Nhiều vấn đề như hình thành sự ngưng tụ dẫn đến gây ẩm trong nguyên liệu, vấn đề xả liệu do thiếu kiến thức về đặc tinh nguyên liệu, sự ăn mòn và dẫn đến chất lượng sản phẩm bị dao động, việc kết nối với các thành phần khác không tương thích,… Tất cả đều do thiết kế silo không đúng.
Những vấn đề trên có thể loại trừ nếu khách hàng sử dụng silo thiết kế phù hợp cho nguyên liệu và điều kiện địa lý.  Trong khi các nhà sản xuất thành phần riêng lẻ chỉ tập trung vào bộ phận này, Zeppelin System còn quan tâm đến cả môi trường và thách thức người sử dụng có thể gặp phải.  Với trung tâm dịch vụ khách hàng và nhóm chuyên trách cho các bộ phận chính, ngoài các thành phần cần thiết như van nạp liệu xoay, van chuyển hướng, Zeppelin System còn có kiến thức về gia công và kinh nghiệm để áp dụng nó.  Điều này có nghĩa là tất cả thiết kế bao gồm, tải liệu, nạp liệu, trộn, tách bụi, làm mát và khử khí đều cần cho quá trình sản xuất. Phạm vi thiết kế hệ thống cũng bao gồm bảo vệ cháy nổ bằng cách giảm áp cháy nổ cũng như phòng ngừa cháy nổ qua tiếp đất cho cách thàn phần vá tránh nguồn phát nổ.

Hình 3: hệ thống Silo Zeppelin

Ví dụ cho máy trộn


Bộ phận công nghệ máy trộn của Zeppelin System đi tiên phong trong việc cung cấp máy trộn và hệ thống trộn cho ngành nhựa, hóa chất và công nghiệp thực phẩm. Chủng loaị thiết bị bao gồm:

·         Máy trộn cao tốc FM

·         Máy trộn gia công MB

·         Máy trộn nguội nằm ngang/đứng HM, HC, HCE, KM và HU

·         Máy trộn cho hạt màu (masterbatch) CM, CMB, CMS và CMI

·         Máy trộn thực phẩm HMF 

Phạm vi ứng dụng: từ hỗn hợp nhựa, đặc biệt là PVC đến hóa chất, phụ gia, hạt màu, bột màu, sơn phủ, chất độn và thực phẩm.

 Trước đây, việc phát triển máy trộn nguội nằm ngang HC và HCE rất được ưa chuộng. Những sản phẩm này hiện nay đã có chỗ đứng tốt trên thị trường. Giờ đây, người sử dụng đặc biệt quan tâm đến sự gia tăng về công suất nhờ thiết kế vỏ thùng đôi. Với cánh trộn được làm mát, công suất có thể tăng 30% khi trộn PVC cứng.

 Thành công của máy trộn masterbatch được nâng lên nhờ cải tiến CMS.  Phát triển này đã được giới thiệu ra thị trường và được chứng tỏ kết quả trộn cực tốt. CMS dễ dàng sử dụng, thiết kế chắc chắn và ít bảo trì.


Gần hơn với khách hàng


Mặt dù hệ thống tải liệu Silo và máy trộn có chức năng khác nhau trong quá trình sản xuất và tải liệu, nó cũng có những nhiệm vụ chung: Khách hàng và yêu cầu của họ luôn là điểm mấu chốt của mọi việc. Một trong những yêu cầu của ngày nay là thời gian giao hàng ngắn.

 Zeppelin System cũng có kế hoạch rút ngắn thời gian giao hàng khi phát triển dãy sản phẩm mới nhờ áp dụng hệ thống theo mođun cải tiến. Điều này có nghĩa người sử dụng được hưởng lợi từ thời gian giao hàng ngắn hơn cũng như kiểm soát linh kiện đơn giản hơn.

 Để tối ưu hóa silo, ngoài silo theo dạng hàn truyền thống (WELD-TEC), Zeppelin System cũng đưa ra thị trường loại silo lắp ghép theo modun (BOLT-TEC).  Hai loại này được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau trên toàn cầu nhằm tối ưu hóa chi phí vận chuyển. Ngoài nhà máy ở Friedrichshafen, Zeppelin System có 20 nhà máy khác nhau trên thế giới,  bao gồm ở Bỉ, Brazil, Arập Saudi.

 Khái niệm dịch vụ cho máy trộn cũng được cơ cấu lại, bao gồm việc kiểm tra miễn phí mỗi năm một lần tại cơ sở. Điều này tăng tính sẵn sàng của thiết bị, đồng nghĩa với việc ngăn ngừa sửa chữa và thay thế các linh kiện bị hao mòn.

  • Dega
  • Greiner
  • Neue Herbold
  • Rollepaal
  • Worldpoly
  • Zeppelin
  • Drossbach