Giải pháp tiết kiệm chi phí trong giai đoạn bất thường của nguyên liệu.

Giải pháp tiết kiệm chi phí trong giai đoạn bất thường của nguyên liệu.

Nguồn: Rollepaal News
14.02.2022
Nước chính là huyết mạch của con người. Nước sạch không hẳn được cung cấp khắp nơi. Vậy nên, cấp thoát nước là vấn đề toàn cầu, trong đó ống nhựa đóng vai trò quan trọng. Cho dù là nước vận chuyển hay vệ sinh qua một khoảng cách xa đến những vùng khô cằn trong tất cả giải pháp, ống nhựa luôn bền và an toàn nhất. Giống như hầu hết các nguyên liệu thô khác, Polyvinyl Clorua (nguyên liệu chính trong sản xuất ống PVC) đang tăng giá mạnh. Bên cạnh giá, có sẵn đủ nguyên liệu lại là một vấn đề. Chúng ta đã tìm ra nguyên liệu nào thay thế cho PVC không?

Như đồ thị (a) đính kèm, 10/2021, giá PVC ghi nhận ở mức cao nhất trong 5 năm qua chạm mốc 12,435 USD/tấn. Trong khi đó, vào tháng 10/2016 là khoảng 5.000 USD/tấn.

Đồ thị (a)

Ngoài ra, theo dự báo của Statista và Walletinvestor, giá PVC trong những năm tới thậm chí sẽ cao hơn. Những vấn đề này nảy sinh phức tạp cho các công ty, các nhà sản xuất ống sử dụng PVC như là nguyên liệu sản xuất chính (PVC và các nguyên liệu thay thế như PP và PE chiếm khoảng 80% chi phí sản xuất ống nhựa ).

Điều này đặt ra câu hỏi “giải pháp là gì?” Câu trả lời rất đơn giản nhưng việc áp dụng nó thì không dễ. Giải pháp hoặc là thay thế PVC bằng nguyên liệu khác hoặc tối thiểu sử dụng nó trong sản xuất. Vậy nên, cho đến nay, thế giới đã có giải pháp bền vững hơn cho PVC trong sản xuất ống chưa? Chưa hết, ít nhất không chỉ một loại có thể thay thế PVC về độ bền hoặc ít tốn kém hơn, điều này đưa chúng ta trở lại vấn đề chính đó là giá nguyên liệu nhựa ngày càng tăng. Tiếp đến là giải pháp thứ hai, giảm thiểu việc sử dụng PVC, mà không làm giảm các đặc tính. Giảm trọng lượng thừa và giảm nguyên liệu nguyên sinh trong khi vẫn duy trì hiệu suất.

Rollepaal, công ty đi đầu trong công nghệ đùn ống mang đến hai giải pháp tiết kiệm nguyên liệu như sau:
1. Công nghệ PVC-O: Với công nghệ RBlue đã được cấp bằng sáng chế, chúng tôi giúp nhà sản xuất cung cấp ống chất lượng cao nhất với chi phí sản xuất thấp nhất có thể. RBlue PVC-O giảm tiêu hao vật liệu lên đến 64% so với ống áp lực UPVC. Nghe có vẻ không khả thi phải? Tuy nhiên, để xây dựng niềm tin và kiểm soát chất lượng, mỗi dây chuyền RBlue đều được trang bị công nghệ đo độ dày thành ống hoạt động kết hợp với nạp liệu theo trọng lượng để tự động giảm quá trọng mà không cần bất kỳ can thiệp nào của người vận hành. Tóm lại, cùng với tỷ lệ phế thấp và sản xuất liên tục, kết quả cho chi phí thấp nhất có thể trên mỗi mét ống. Để hiểu thêm về công nghệ RBlue PVC-O của Rollepaal, vui lòng truy cập tại đây.

2. Đầu khuôn đa lớp Rollepaal:
Công nghệ dựa trên nguyên tắc phân nhánh đối xứng dòng chảy cho các lớp. Tính đối xứng trong dòng chảy đảm bảo phân bố lớp đều nhất, vì các dòng chảy có chiều dài bằng nhau. Vài điểm lợi thế của đầu khuôn đa lớp Rollepaal là: phân bố lớp vỏ tuyệt hảo, tiết kiệm tối đa vật liệu, hiệu suất tốt nhất trên thị trường về tỷ lệ lớp vỏ và lớp lõi, tỷ lệ lớp ngoài và lớp trong có thể điều chỉnh, ứng dụng lớp phủ mỏng PVC và PO. Nói một cách ngắn gọn, với công nghệ này, nhà sản xuất ống có thể tiết kiệm đến 35% nguyên liệu nguyên sinh. Để hiểu thêm lợi thế khác của đầu khuôn đa lớp Rollepaal, vui lòng truy cập tại đây!

Với những công nghệ này, Rollepaal tin rằng, chúng tôi đang thực hiện lời hứa đóng góp tích cực vào sự thành công của khách hàng và môi trường bằng cách cung cấp các giải pháp tiết kiệm chi phí bền vững 
  • Dega
  • Greiner
  • Neue Herbold
  • Rollepaal
  • Worldpoly
  • Zeppelin
  • Drossbach