NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC THU HỒI THỰC PHẨM

NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC THU HỒI THỰC PHẨM

Nguồn Zeppelin-uk.com
Trong ngành chế biến thực phẩm, việc thu hồi là điều không thể tránh được. Thật tế, theo báo cáo của Tổ Chức Tiêu Chuẩn Thực Phẩm năm 2015 có 159 loại thực phẩm bị thu hồi, tăng từ 89 mẫu so với năm 2014. Trong 159 loại thực phẩm bị thu hồi trên có 63 loại thuộc diện bị cảnh báo và 96 loại gây dị ứng.
Thu hồi thực phẩm trải qua một quy trình rất tốn kém, điều này không những là vấn đề tài chính mà còn ảnh hưởng đến uy tín của nhà chế biến thực phẩm.  Chìa khóa để các nhà chế biến thực phẩm có thể làm để tránh việc thu hồi là nhiệm vụ đầu tiên và qua việc hiểu được nguyên nhân xảy ra thu hồi có thể giảm được rủi ro cho công ty.
Dưới đây là 3 nguyên nhân hàng đầu của việc thu hồi:
1.   Bị  nhiễm bẩn chéo
Điều này phổ biến hơn những gì mọi người nghĩ, hầu hết các nhà máy sản xuất đều sản xuất nhiều loại sản phẩm. Nhiễm bẩn chéo thường xảy ra đối với người bị dị ứng với thực phẩm như sữa, đậu phộng, đậu nành và chất Gluten. Đây chính là nguyên nhân tại sao có nhiều thực phẩm bị thu hồi vào năm 2015 do nhiễm bẩn chéo dù không cố ý. Để ngăn ngừa điều này, các mẻ phụ gia và nguyên liệu đầu vào đều cần được truy xuất để biết được thành phần nào ở đâu, tại mọi thời điểm.
Bạn có thể duy trì độ an toàn với hệ thống quản lý theo mẻ có thể truy xuất nguồn gốc thành phần tại mọi thời điểm. Với Zeppelin, chúng tôi có hệ thống quản lý thành phần và theo mẻ: Mint 99, PrismaWEB PE và PrismaWEB² có thể kiểm soát mọi thứ từ dây chuyền nhỏ đến cả nhà máy.
2.   Nhiễm bẩn do tác nhân vật lý
Nhiễm bẩn do tác nhân vật lý có thể xảy ra nếu vật thể bên ngoài như kim loại, nhựa và gỗ rơi vào trong dây chuyền sản xuất. Việc này xảy ra thường do sai sót của con người hoặc do sự cố của thiết bị.  Kiểm tra bộ lọc, nam châm, bộ tách kim loại và bảo dưỡng định kỳ dây chuyền sản xuất là cần thiết. Việc bảo dưỡng này áp dụng cho cả dây chuyền mới hoặc tích hợp cho quy trình hiện tại.
3.   Nhiễm bẩn do vi khuẩn hoặc vi trùng
Nhiễm bẩn từ mầm bệnh được xem là nghiêm trọng nhất về nhiễm bẩn thực phẩm vì ảnh hưởng đến nhiều người. Năm 2015, nhiểm bẩn do vi khuẩn chiếm 15% thực phẩm bị thu hồi, đa phần là từ vi khuẩn Salmonella. Một lần nữa, kiểm soát các thành phần nguyên liệu là vấn đề chính.  Bạn cũng có thể ngăn ngừa mối nguy hạị từ mầm bệnh bằng việc đảm bảo rằng thiết kế và thực hiện hiệu quả vệ sinh trong sản xuất. 
  • Dega
  • Greiner
  • Neue Herbold
  • Rollepaal
  • Worldpoly
  • Zeppelin
  • Drossbach