Silo trữ liệu dạng mô-đun

Silo trữ liệu dạng mô-đun

Tiếp cận được với silo nhanh hơn nhờ vào công nghệ đã được thử nghiệm và các quy trình mới

Friedrichshafen, tháng 5 năm 2020: Mười năm sau khi ra mắt silo dạng mô-đun Bolt-Tec và Panel-Tec, Zeppelin tăng cường đáng kể năng lực sản xuất ở nhà máy Friedrichshafen. Một dây chuyền tự động mới sản xuất các tấm riêng lẻ cho silo trữ liệu và silo trộn nhanh và tiết kiệm chi phí hơn.

Thương mại trên toàn thế giới nhanh chóng tăng tốc, đòi hỏi nhu cầu độ linh hoạt cùng giá tăng tương ứng. Các công ty buộc phải đáp ứng với các điều kiện thay đổi này ngày càng nhanh hơn. Đặc biệt ngành nhựa phải đối mặt với những thách thức như chi phí nguyên liệu biến động hoặc đáp ứng việc tái chế. Thời gian giao hàng ngắn cần thiết để các công ty có thể đáp ứng nhanh.
Để tránh chi phí vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng nhiều rủi ro cũng như lắp đặt tại chỗ cho silo thông thường, từ nhiều năm trước, Zeppelin đã phát triển ý tưởng cấu trúc silo mô-đun. Các phần của silo được chế tạo sẵn, được vận chuyển với bằng container tiêu chuẩn đường biển, hoặc bằng xe tải. Ngay cả các silo có dung tích lưu trữ lên tới 1.000 m³ cũng có thể được chuyển đến điểm đến, bất kể điều kiện địa phương như cơ sở hạ tầng hoặc quy định pháp lý liên quan đến vận tải đường bộ. Lắp đặt tại chỗ dễ dàng, không yêu cầu chuyên gia. Ưu điểm của các silo mô-đun rõ ràng là: hiệu quả, linh hoạt, khả năng lập kế hoạch và xử lý dễ dàng nên độ tin cậy của quá trình cao. Một thành công vượt trội - thiết kế đã được chứng minh trên khắp thế giới.

Quy trình hàn mới

Zeppelin không dừng lại ở đó: Một công nghệ hàn sáng tạo giúp sản xuất các phần silo nhanh hơn và kinh tế hơn đáng kể: công nghệ hàn ma sát khuấy. Cho đến nay, phương pháp này chỉ được sử dụng cho những cấu trúc nhẹ trong ngành hàng không vũ trụ hoặc ô tô. Không chỉ độc đáo về tốc độ và hiệu quả, chi phí, mà phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp hàn truyền thống. Ngoài ra, quy trình này không đòi hỏi phụ gia hàn hoặc khí trơ, tiết kiệm vật tư phụ. Chất lượng hàn cũng rất nổi bật và khó đạt được bằng các phương pháp thông thường.

Dây chuyền được đặt ở nhà máy Zeppelin Friedrichshafen, được đưa vào hoạt động một năm trước, hiện cho phép sản xuất hàng loạt và là quy trình sản xuất tự động. Thiết bị có thể sản xuất các phân đoạn silo nhôm dài 32m, rộng 13m và nặng 80 tấn.
Dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động và đảm bảo khả năng tái sản xuất ở mức cực kỳ cao.

Tạo các hợp chất đồng nhất
Cốt lõi của quy trình hoàn toàn tự động là công nghệ hàn đột phá này. Ở đây, một công cụ cứng, xoay được ấn vào khe hở giữa hai miếng kim loại được kẹp. Ma sát giữa dụng cụ và chi tiết gia công làm cho vật liệu nóng lên và nhôm được làm dẻo mà không đến điểm nóng chảy. Vật liệu được nén lại trong quá trình làm mát, để lại đường hàn đồng nhất và cường độ cao.

Ngoài ra, quy trình hàn mới chứng minh giá trị của nó thông qua độ bền đường hàn cao, đường hàn phẳng với bề mặt kim loại và độ biến dạng hàn thấp. Điều này là do đầu vào nhiệt giảm. Quá trình này không yêu cầu cách hàn hồ quang, giúp ngăn ngừa các lỗi đường hàn điển hình cho nhôm như lỗ chân lông hoặc vết nứt hóa rắn.

Quy trình này dễ dàng hơn cho người lao động và cũng an toàn hơn do không có khói độc hại phát sinh. Tác động môi trường cũng thấp hơn đáng kể.

Linh hoạt trên công trường
Hệ thống này đi kèm với một số lợi thế sau khi được lắp đặt trên công trường. Đầu tiên là giảm phí vận chuyển. Các thành phần silo có thể được vận chuyển trên xe tải tiêu chuẩn hoặc container 40feet. Sau đó, nhân viên địa phương lắp ráp các bộ phận silo tại công trường bằng vít. Thời tiết không còn là vấn đề nữa, vì không cần thêm việc hàn. Silo thậm chí có thể được đặt bên trong tòa nhà. Cấu trúc mô-đun thậm chí cho phép tăng thể tích silo về sau mà không tốn thời gian hàn tại chỗ.

Nhìn về tương lai
Với việc Zeppelin gia nhập vào việc sản xuất hàng loạt silo, công ty không chỉ mong đợi lợi thế cạnh tranh khác biệt trên thị trường xa xôi mà còn tăng đơn hàng đáng kể ở châu Âu. Chỉ sau một năm, công ty đang hoạt động dây chuyền sản xuất ba ca. Đầu tư vào sản xuất hàng loạt silo cho thấy cam kết rõ ràng của chúng tôi đối với nhà máy Friedrichshafen và nhân viên. Điều này cũng đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng.
  • Dega
  • Greiner
  • Neue Herbold
  • Rollepaal
  • Worldpoly
  • Zeppelin
  • Drossbach